Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Em đâu rồi? Cô nhóc tôi yêu!



Em có còn là em không?  Khát khao và quyết tâm ngày ấy. Em sao nay tự đào hố cho mình chi vậy. Đó không phải là em tôi đã gặp, vẫn muốn gặp. Đừng ủ dột, đừng âu lo. Lửa niềm tin sẽ thắp sáng trái tim em.
Em còn đó không? Cô nhóc vô tư hay cười của tôi. Lúc cười trông em xinh và yêu lắm nhé! Cười đi em! Cuộc sống dành cho em  nhiều niềm vui lắm chỉ là đang gói đâu đó trong những hộp quà cầu vồng đợi em khám phá.
Còn không em? Cô bé 20 rưỡi. Trẻ con 20 rưỡi, người lớn 20 rưỡi. hãy cứ chơi như những đứa trẻ và làm việc suy nghĩ như một người lớn thực thụ. Ta vẫn yêu em những nét đấy thôi. Rưỡi- như lưng chừng ở tuổi hoa của em vậy. Đừng sống hoài sống phí thêm nữa.
Em đâu rồi? cô nhóc của tôi! Sao nay lười ăn, lười chơi như thế. Tôi  muốn nghe tiếng em hát hò, tôi muốn ngắm nhìn cô nhóc năng động ngày nào. Ba lô trên vai cứ lon ton chạy tới chạy lui cho những hoạt động, cho học hành cử làm ai đó xót xa. Làm người ta lo mà thấy em cứ vui lạ. Đúng là em!+_+ Có bao giờ hết người quan tâm, yêu thương nhóc đâu nào.
Em nhỏ bé giữa chợ đời nghiệt ngã. Nhưng tôi biết, em đủ bản lĩnh. Có gì quật ngã được em tôi đâu. Đừng mặc gió đẩy em đi, đừng mặc mưa vương ướt đôi vai gầy, và nắng chỉ tô thêm đôi má em hồng chứ đừng mong làm rám làn da em. Yêu lấy mình nghe em!
Em! đừng nản khi gặp thất bại. Chỉ là thành công trì hoãn thôi mà. Cứ đi sẽ đến, cứ làm sẽ xong. Nhiệt huyết nơi em, đam mê ở em đừng để lụi. Thành công đâu chỉ ở kết quả tốt nhất mà em được nhận. Những bài học trải nghiệm mới là vô giá em tôi ơi!
Ngẩng đầu lên đi em, nhìn tôi và cười nào! Ngày mới đến rồi,cùng dang tay chào đón…
Tôi cười, em cười , cả nhà cùng cười nhé!
Em đây rồi. Cô nhóc của tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét