Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Cho những ngày yêu

Chiều nay lười nhác làm việc, lại lần mò ghé blog tâm tình. Những câu chuyện không mới nhưng chẳng bao giờ là cũ cả. Chuyện bạn, chuyện mình, chuyện tình, chuyện nhân gian... và cả những ảo ảnh.
Tình yêu nhiều hay ít đâu tính bằng thời gian yêu nhau lâu hay mau bạn nhỉ. Mà là yêu nhau nhé, không phải chuyện một người yêu một người. 
Tình yêu đậm hay nhạt cũng đâu phải bằng câu từ sướt mướt anh anh  - em em, yêu  yêu - cưng cưng. 
Tình yêu bền hay không đâu cứ là suốt ngày kè kè, giam giữ thời khóa biểu của nhau đâu mà.
Mình yêu tình yêu mà mình và bạn đang có. Đủ thương, đủ tôn trọng, đủ đồng cảm, đủ sẻ chia, đủ nhường nhịn, đủ bên nhau, đủ cười, đủ khóc, đủ giận đủ hờn. Mà nếu có dư thì là do cái tính nóng nảy, hay dỗi từ mình chứ không phải từ bạn đâu, bạn nhé! Mình sai chỗ nào mình đều nhận ra. Giống như mình ghét bạn đến mức thấy bạn cứ cười nham nham nhở nhở với con ẻm nào là mình đều im lặng í, vậy là hiểu rồi phải không. Hi hi May thay bạn chẳng cười thế với ai.
Đã đến độ tuổi để nghĩ dài hơn cho tương lai và những dự định mai sau. Chúng ta đã cùng vạch ra những kế hoạch không hề nhỏ chút nào. Một năm sau ra trường, mọi suy nghĩ đều lớn hơn, chẳng phải bông đùa như trước. Nhưng những mục tiêu năm tháng dường như đang bị chững lại. Bỗng trong thoáng chốc thấy lo lắng quá bạn à. Liệu rằng sẽ ra sao khi giờ mới chỉ là con số O tròn trĩnh, trêu ngươi.
Bạn này, dù có thế nào cũng phải cố gắng thưc hiện cho bằng được những điều bạn đã nói với mình đấy nhé. Mình vẫn giữ ở bạn một niềm tin tròn vẹn. Hiểu không nào? Nhiều người có lẽ đang lo lắng cho quyết định của mình. Thế nên bạn hãy giúp mình minh chứng quyết định này không sai và làm an tâm những trái tim yêu thương mình nhé. 
Bởi lòng bất an sao đó mà bạn thì vẫn rong ruổi với câu cá, bắt ong... haiz... bạn cứ thoải mái tâm lý thế là được nhưng có lẽ cũng cần tính thêm nhiều lối đi hơn nữa cho mình. Đừng chỉ ngồi chờ một chỗ, một nơi rồi khi không được mới tìm nơi khác. Không cho phép bỏ cuộc bạn nha. 
Mình này, vẫn đang cười nói với công việc hiện tại nhưng mình cũng lo lắng nhiều lắm bởi cái mốc thời gian sắp tới. Thấy mình kém cỏi quá, mình sợ mình không vượt qua được thời gian này bạn ạ. Làm sao đây! Chẳng ai giúp được mình, kể cả bạn. Mình phải tự vượt qua mọi trở ngại của bản thân, phải tự đi, tự viết, tự tìm tòi. Hôm rồi, có anh nhắc nhở mình phải tăng tốc.Mình hiểu lời dặn ấy thế nào. Phải cố nữa, cố nhiều nữa.
Mà thôi bỏ hết mọi điều đi, Entry này chỉ muốn nói với bạn một điều thôi. Thương yêu!


4 nhận xét:

  1. :D :D :D mềnh đang đợi để thốt câu "thiệp hồng trao tay- đi ngay tạ thóc" hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HMT có vẻ nôn nóng chuyện thiệp hồng quá nhỉ. Xr còn bé, còn trẻ. Xr còn muốn chơi dài dài :D

      Xóa
  2. Lâu rồi ko sang thăm Xương Rồng? Chúc em luôn đong đầy yêu thương với tình yêu của mình, với những gì mình đang có nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị ,Mộc Miên yêu quý của em! Em ^^ vui lắm ạ! hì hì

      Xóa