Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Có đáng không???

Chần chừ gõ một bức mail, chần chừ gọi một cuộc điện thoại, chần chừ viết một tin nhắn... chỉ để nói rằng: hãy sống khác đi, cư xử khác đi nếu không sẽ chẳng bao giờ có chuyện một mai...
Nhưng rồi mình chẳng làm gì hết cả, đến họ cũng không nốt. Không phải không hiểu nhau. Nhưng bởi cái tôi quá lớn và thật không đáng!!!!
Công việc của mình, rồi mình sẽ còn đi nhiều, làm nhiều, nhiều những kế hoạch đột xuất, bất chợt.. mình chẳng thể giải thích nhiều hay báo cáo kịp thế nên sau mỗi lần như thế mà họ cứ không vui, không thoải mái, không thích thì mình đành chịu. Mình cũng mệt mà, còn đâu hơi sức để có thể dỗ dành, níu kéo... Yêu mà còn vậy rồi nếu cưới nhau về, cuộc sống gia đình với nhiều áp lực sao có thể bên cạnh chứ chưa nói đến thấu hiểu và sẻ chia.
Mình buồn bởi trước họ không thế, bản tính họ không như thế mà giờ không hiểu vì lý do để nhỏ nhen, chi li, thiếu rộng lượng... hay vì vẫn chưa đủ niềm tin?! Nếu vậy, mình đồng ý. Họ, hãy cứ đi con đường của họ, chẳng việc gì phải mất thời gian quan tâm cho một đứa như mình.
Ừ thì vì lo nên mới hay cáu bẳn, ừ thì vì thương nên dễ giận hờn, vì yêu nên mới mong điều tốt.... nhưng yêu thương có nhiều cách thể hiện lắm. Xin đừng viện cớ yêu mà làm đau nhau, làm khổ nhau chi.
Hàng trăm lời khuyên rằng mình nên tìm người xứng đáng, thích hợp có thể bù đắp được cuộc sống khốn khó, thiếu thốn của mình trước nay. Mình ghi nhận những mong mỏi mọi người dành cho. Nhưng mình sống đâu phải vì lợi danh đó. Mình gạt đi hết, chỉ im lặng mỉm cười và tự có quyết định cho riêng mình. Vẫn luôn tin và mong ở một tương lai, chắc gần thôi, hai hay ba năm nữa, khó khăn hẳn còn nhưng yêu thương nhau, tôn trọng nhau, chia sẻ cùng nhau để cùng vượt qua mọi chuyện. Chuyện nhỏ hóa không có, chuyện to thành chuyện nhỏ ... vậy mà thời gian này, chỉ những chuyện rất nhỏ sao họ cứ nỡ xé to ra chi.
Con người mình tưởng mạnh mẽ nhưng mỏng manh, yếu đuối. Mã mà, Cũng mau nước mắt nữa. Nhưng yếu đến mấy, đuối đến mấy mình vẫn phải sống cuộc sống của mình. Nếu đã muốn cùng mình đi tiếp con đường phía trước thì phải hiểu hộ mình tính cách đó.
Mình đọc được ở đâu đó rằng, khi cuộc sống đẩy bạn đến những khó khăn đừng hỏi vì sao lại là tôi mà hãy nói hãy thử tôi đi. Nhưng trong chuyện này, riêng chuyện này mình vẫn hỏi vì sao lại là tôi? sao cứ phải là mình nhỉ? Sao cứ làm mình buồn vì những chuyện không đáng??
Rất khó để tìm được nhau nhưng rất dễ để lạc mất nhau. Đời là thế!
Đã từng mất đi một điều quan trọng, biết nuối tiếc, biết có lỗi, biết hối hận... mà sao không hiểu cho rằng, vẫn còn những điều quan trọng khác đó. Sao không trân trọng đi để rồi lại lặp lại điệp khúc nuối tiếc. Màu quá! Mình khinh!

1 nhận xét:

  1. The new gambling machines to be launched in 2021 - DrMCD
    The gambling machines 남양주 출장마사지 are designed to 목포 출장샵 provide 울산광역 출장안마 casino entertainment. They offer gamblers gambling entertainment 부천 출장마사지 to enjoy and to be entertained What is the new gambling 경상남도 출장안마 machine to replace the old gambling machines?What are the new gambling machines?

    Trả lờiXóa