Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Tự kiểm điểm

Vừa có một hành vi "nhanh nhẩu đoảng" và với những con chữ đó là điều không thể nào tha thứ được, mình đã chủ quan và thiếu trau chuốt ở một vài con chữ. :((( Đang cảm thấy có lỗi vô cùng và thất vọng vô cùng.
Dù chưa lên trang in, anh chị thư ký đã cẩn thận gọi lại hỏi mình ko thèm lật lại sổ mà nói luôn địa chỉ để rồi địa chỉ í chưa chuẩn và cũng kịp thời mail lại để chỉnh sửa nhưng với các anh chị thư ký chắc thất sợ mình rồi. Quá đoảng và thiếu chính xác. Đang ăn năn vô cùng. Xin lỗi nhân vật, xin lỗi BBT và xin lỗi chính mình. Mong rằng đây sẽ lần cuối cùng mình phạm những lỗi căn bản như thế. Phải cẩn trọng hơn gấp hàng trăm nghìn lần mình ạ!
Tội thứ 2 trong tác nghiệp ấy là viết tắt, viết tắt rồi dịch nhầm. Thua luôn cô cử nhân này!!! Aiza, nhờ cô này ĐH HT có ngành gọi là Kinh tế điện - điện tử. Cũng may đã kịp chỉnh thông tin nếu không sẽ thật xấu hổ :(((
Tội thứ 3, đi xong về lười không viết luôn bài mà để đó rồi ngâm hẳn một tháng mà bài thì không ra. Rồi cuối tháng nb có thấp có cao cũng đừng than trời, trách phận nghe không. cái cô này?!!!
Thứ nữa, khi tác nghiệp ở điểm nóng, tuyệt đối không được "ngu, lì,liều" xông pha một mình làm iêng hùng mà phải luôn có đồng nghiệp. Máy ghi âm phải thực sự sẵn sàng, tránh tình trạng máy hết pin, mải hóng quên ấn nút ghi, quên ấn nút lưu.... Hơn nữa, với những điểm nóng khi thái độ của ng phỏng vấn căng thẳng không nên hỏi nhiều, phải cố gắng lái vấn đề dịu nhẹ xuống. Tuyệt đối không dùng các câu hỏi gợi mở, các câu khẳng định vấn đề. Cô chỉ là con nhóc pv không hơn không kém, không được phép thay lãnh đạo trả lời biết chưa???!!!!
Rồi, cái dễ dính tội nữa là máy ảnh quên thẻ nhớ. Những khoảnh khắc qua đi không lấy lại được, chỉ một chút quên thôi cả đời không sửa được đâu, nên NHỚ đừng có QUÊN!!!
Đừng bao giờ tự kiêu về mình. Cái này dặn trước không thừa. Hãy luôn khiêm tốn, khiêm tốn hết mức , hòa nhã hết mức với mọi người nhé! Cái chân thành là cái bền vững, cái nỗ lực không ngừng nghỉ là cái lâu dài. Đừng tự thỏa hiệp, thỏa mãn với bản thân. Phải cố gắng vì mình vì niềm tin mọi người dành cho mình nha Hà.
Chắp tay nguyện cầu <3







2 nhận xét:

  1. Mỗi điều đến dù tốt, hay xấu, vui hay buồn đều cho mình những bài học giá trị! :)

    Trả lờiXóa