Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Viết cho HMT, Alavie...


Entry này Hà dành riêng cho HMT, Alavie... và những người luôn yêu thương, dõi theo blog Xr!
Nói cảm ơn là thừa và cũng chẳng bao giờ đủ cho những quan tâm, lo lắng mọi người dành cho. Lòng cũng tự hứa với ngần ấy yêu thương, tin tưởng Hà biết mình cần phải cố gắng sao cho xứng. Phải không nào? Nhưng cũng có lúc, cái con người hay suy nghĩ này chẳng thể nào sống vô tư được như mọi người mong.
Hà cũng không alo hay nt riêng tâm sự với HMT hay Alavie mà Hà viết ở đây, như này... Là nói với bạn cũng để nói với Hà bạn ạ.
Nhiều khi Hà lạc quan lắm, yêu đời và tin mình rất nhiều. Tin bản thân có thể thay đổi số phận, thay đổi cuộc sống nhiều chướng ngại này... tin mình làm được. Nhưng cũng có vài giây trong cuộc đời, như lúc này chẳng hạn. Hà lại thèm một cuộc sống êm ả, bình dị. Đó là cách sống của người né tránh đó HMT, Alavie... Nghĩa là một công việc văn phòng, không chạy ngược chạy xuôi, lao mình như thế này; đó là một gia đình nhỏ nhỏ sâu trong một cái ngõ không ồn ào; đó là khi bước về nhà chỉ có niềm vui với gia đình không vướng bận, lo toan; đó là được chăm sóc và bên cạnh những người mình yêu thương; đó là cuối tuần, bạn rảnh, Hà rảnh bên nhau với ly cf hay chén trà thậm chí có thể là rượu ....  Chỉ muốn vậy thôi, nhẹ nhàng, giản đơn. Nhưng cái mình cho là nhẹ nhàng, là giản đơn đó thực rất khó... Mình vẫn phải bươn chải, vẫn phải miệt mài, vẫn như con thiêu thân... 24 tuổi, không còn trẻ nhưng cũng chẳng phải già, trải đời không nhiều. Non nớt không phải, sành sỏi không phải... nhưng lại có quá nhiều suy nghĩ và nỗi lo hơn cái tuổi đang sống. Nhưng sao Hà thoát không được bạn ạ.
Rồi nhiều khi, niềm tin ở những con người mình trân quý có lúc bị bào mòn đi nữa. Điều đó thật tệ hại. Mà Hà lại là người rất trọng tình cảm, dễ tin người. Chỉ một chuyện nhỏ dối trá trong chữ tình - tình bạn, tình yêu, tình thân... là Hà cảm thấy bị tổn thương ghê gớm lắm. Hà hay tự làm khổ mình vì những chuyện không đâu như thế đó HMT, Alavie... Nhưng Hà cũng biết có những người đời này Hà có thể tin như Alavie, như HMT.. không một chút đắn đo.
HMT, Alavie... là những người hiểu Hà, chia sẻ với Hà nhiều. Hà biết chứ. Chính bản thân Hà cũng biết mình còn may mắn hơn rất nhiều mảnh đời khác vì những điều như thế.Nhưng tránh sao được vài ba cảm xúc lúc mình bắt gặp những hình ảnh nào đó thân quen. Điều đó lại làm Hà nghĩ ngợi và phiền lòng nhiều.
Hà muốn phấn đấu cho sự nghiệp hiện tại, cố gắng lắm. Mà vẫn có lúc Hà vướng phải những bước cản. Hà thấy mệt mỏi. Nhiều khi thấy mình không đủ sức í HMT, Alavie ạ... Có cách nào giúp Hà không?
Hà lại thích đi Sài Gòn chơi một chuyến cho đã với bạn với bè, cũng thèm một chuyến Hà Nội lag thang dọc những con đường và phố sách. Thèm đi ăn kem, thèm đi ăn bánh tráng trộn, thèm cafe bệt... Thèm nhiều thứ, hai bạn nhanh nhanh giúp Hà nha , hihi
Ôi, Hà lại nói quẩn những gì thế này không biết nữa. Mọi lần thở dài có tác dụng nhẹ lòng lần này thở dài cả trăm lượt mà chẳng thấy thoải mái hơn bạn hiền à!
Thôi, bỏ hết đi. Hà luôn mong HMT, Alavie và những người bạn của Hà luôn vui. Vậy là được. Chỉ khi thấy mọi người vui Hà mới có thể vui lên được. Bởi có ai một mình mà cười nổi đâu, phải không?! Hà lại càng không, không quen cuộc sống đơn lẻ...



3 nhận xét:

  1. Sao bạn Hà phân biệt đối xử thế nhờ? :P
    Tìm mãi mà chẳng thấy cái tên Nắng nào. Ta cũng luôn theo dõi blog nàng mờ. :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nắng à, trở lại với blog rồi sao. Một thời gian này bạn Hà hem có thấy bạn Nắng ^^
      Entry này dành cho HMT, Alavie ... và những người quan tâm, dõi theo blog Xr mờ. hihi. Nắng hem nhận ra mình là ai trong đó sao chời. Buồn buồn là ... hi. Chúc Nắng luôn rực rỡ nhé! Stt mới của Nắng ở fb bạn Hà đọc đi đọc lại mãi đó. Có chút gì đồng cảm! :)

      Xóa
  2. Giờ mới đọc đây Hà,
    đợt này cũng ngổn ngang quá nên đến blog của mình cũng quên, huống hồ gì blog bạn mình chưa ghé được.
    entry này nhiều tâm sự quá, vẫn là những chuyện cuộc sống hè.
    Đọc, hiểu mà cũng chẳng biết mần chi cho bạn. Nhiều khi cũng muốn nt hỏi han tí nhưng chả biết nên khuyên, giúp bạn gì. Chẳng lẽ lại nói "gắng lên" mãi.Thôi buồn cứ buồn vậy...

    Nếu có cơ hội mần chuyến SG bạn mơi cf, trà đá, kem... :D chỉ vậy thôi ah

    Trả lờiXóa