Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chị và Sâu và những đứa em!...


Sâu là em bé ngoan nhất và gắn bó với chị lâu nhất, cũng là đứa được chị cưng nhất đấy! Sâu biết không?
Một dịp giáng sinh, chị đón Sâu về với chị, (cái này phải cảm ơn cậu bạn nhiều vì bạn đã tặng Sâu cho chị).
Từ ngày có Sâu chị bớt một mình hơn, buồn chị nói chuyện, vui chị cũng kể mà không buồn không vui chị cũng méc với Sâu cả. Sâu chỉ im lặng, lắng nghe chị nói để chị ôm chặt Sâu vào lòng. Những tối một mình khóc, chị làm Sâu ướt đẫm Sâu cũng đâu nhăn nhó với chị. Thi thoảng, chị chọc lét vào cái má phúng phính của em, véo nhẹ cái mũi cà chua của em còn em thì chỉ vểnh hai cái tai lên như nghe ngóng những gì chị nói. Thế có ghét được không chứ?
Chị hay viết blog, viết lung ta lung tung về nhiều thứ về những gì chị trải qua nhưng chị quên chưa kể về Sâu về Gấu mẹ, Gấu con, Gấu nhớn, về Cún, về Thỏ… những đứa em bé nhỏ bên chị sớm chiều.
Gấu mẹ, Gấu con là món quà sinh nhật năm chị lớp 7 mẹ chị tặng chị nhé. Giờ đó là kỉ niệm đẹp chị đặt vào một cái thùng và đóng kín. Mai mốt khi chị đi đâu chị cũng mang đi được. Và cũng có những kỉ niệm cần đóng gói vậy đấy em!
Gấu nhớn- Gấu nhớn nhìn ai cũng thích ngay được vì cái mặt hồng hồng, hình trái tim màu đỏ gắn ở giữa bụng nổi bật lên trông thấy. Ngày chị bước chân lên xe ra Hà Nội nhập học, ngày đầu tiên gắn kết chị với mối duyên Hà Nội chị nhận được món quà này từ anh lái xe. Đang lớ ngớ chẳng hiểu chuyện gì thì anh bảo, em là H à, có người bạn gửi cho em. À! Là bạn cùng cấp ba, một người sống tình cảm và trầm tính. Gấu nhớn đã gắn bó với chị như thế đấy, nhờ Gấu nhớn mà những ngày đầu xa nhà chị đỡ lạc lõng hơn, chị thấy vui hơn Sâu ạ.
 Cún là đứa bé dễ thương, lông xù tung xù mù nhưng yêu lắm lắm! Chị gọi đó là bé Cún xù. Cún xù là món quà chị được nhận hồi năm nhất đại học của đứa bạn thân. Và giờ khi không còn học cùng nhau nhưng chị và bạn vẫn luôn là tri âm, tri kỉ. Món quà nhắc chị nhớ về tình bạn đẹp, chân thành tuổi sinh viên.
Thỏ là loài động vật chị yêu thích nhất, vì thế nên hồi cấp 3 chị và 2 cô bạn thân cùng bạn mới đặt biệt danh cho nhau Thỏ - Rùa – Mèo. Và tình cờ, khi một dịp sinh nhật chị được người bạn mới quen tặng chú Thỏ con đáng yêu đó. Tình bạn kia vẫn còn, chỉ có điều thời gian và khoảng cách làm tình bạn lớn lên trong mỗi người theo những cách khác nhau. Và người bạn mới kia cũng là đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị. Giống như các em vậy.
Chị còn có bé Rùa, bé Khỉ, có em Mèo kitty… nhiều nhiều lắm. Và mỗi một đứa em đều gợi nhớ về một kỉ niệm đẹp, một thời đã qua đầy niềm vui và ý nghĩa. Với tất cả chị đều muốn ôm hết vào lòng, muốn tối nào chị em mình cũng quây quần bên nhau. Nhưng thôi, chị đành để dành tất cả gói ghém lại những kỉ niệm ấy rồi lâu lâu lại lật ra xem. Những kỉ niệm là cũ nhưng lại luôn mới với chị và ưu tiên Sâu bên cạnh chị sớm tối thôi đấy nhé! Bởi Sâu là em út gia nhập ngôi nhà muộn nhất cho tớ  bây giờ.
Vậy là Sâu; cũng có nhiều người chị, người anh. Chị biết là Sâu thích như thế, đúng không nào bé yêu của chị!
Nè! Nhưng không phải được chị cưng là hư đâu nhé! Phạt Sâu phải mãi mãi bên chị!





2 nhận xét: