Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Kể với Sâu



Sâu biết không, hôm nay chị đã khóc đấy. Hơi nhiều một chút. Mà cũng không phải em ạ, khóc là nức nở từng tiếng chứ. Chỉ là nước từ mắt chị không ngừng chảy thôi chứ chị không khóc đâu. Cuộc sống này đang bắt nạt chị. Mà chẳng phải đâu, là lỗi ở chị chị không đủ bản lĩnh nên để cuộc sống dễ dàng bắt nạt.
Sâu ơi, chị muốn chia sẻ với những người bạn thân, với người chị thương tâm trạng của chị nhưng dường như mọi người không hiểu Sâu ạ. Chị lại tìm về em. Mọi người cũng đang có những suy nghĩ riêng, niềm vui riêng, nỗi buồn riêng hơi đâu còn để ý tới chuyện chị nói nữa.
Hai tháng. Chị thấy thời gian đúng là kẻ nghiệt ngã và quá đáng. Chị không quen với việc ngồi một chỗ kiểu thế này. Chị muốn được đi học quá! Chị vẫn chưa đủ mạnh mẽ để bước đi trong cuộc sống hay sao. Mới chỉ thời gian đầu thôi mà khủng hoảng đến thế này rồi. Bao rào chắn trước nữa cần vượt qua chị làm sao đây hả Sâu.
           Ước gì giờ có mẹ, mẹ sẽ cho chị những lời khuyên và hướng đi đúng nhất. Người sẽ là niềm tin là động lực để chị bước đi vững chãi hơn.
Hôm nay, nhà có khách. Mà không chỉ riêng hôm nay đâu, nhà mình ngày nào cũng có khách. Và ít nhất một  người trong số đó lại nhìn lên phía bàn thờ và nói với chị. “Mẹ mất thiệt thân mẹ, thiệt thòi cho các con nhưng có mẹ nuôi nấng và phù hộ nên các con được như giờ. Cố gắng lên con ạ. Giờ có việc rồi lập gia đình nữa là vui”.
Chị biết lắm chứ, rất biết. Nếu không có mẹ vô hình đứng bên chị thì chị đâu được như ngày hôm nay. Nếu không có mọi người động viên, san sẻ chị đâu được là chị như  bây giờ. Chị còn phải gắng nữa, cố nữa. Suốt cuộc đời này. Chị phải kiếm việc làm, chị phải chọn cho mình bờ vai vững chắc bên chị. Nhưng giờ chị thấy mệt lắm Sâu ơi. Chị cũng biết lỗi ở chị nên giờ chị mới ngồi đây thế này không như chúng bạn đồng trang lứa đã đi làm, đã ổn định công việc.
Chị biết mình sai khi có ý nghĩ buông xuôi mặc đời xô đẩy. Sâu nói gì với chị đi. Cho chị một động lực có được không Sâu?!
Chị thất vọng về chị lắm!

 26/8/2013

4 nhận xét:

  1. Ai cũng có những lúc mệt mỏi, chán nản nhưng mọi thứ sẽ qua nếu biết mỉm cười và nhìn về phía trước :)

    Trả lờiXóa
  2. có chuyện gì không kể được với ai cứ viết lên đây nhé H

    Trả lờiXóa