Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Những ngày rủ rỉ, rù rì



Ngày 2,3,4,5 đi vài chỗ gần rồi về phòng ngồi lì ở giường, nghe nhạc, gõ gõ những bài dễ dãi , thiếu chiều sâu. Tự cho phép mình bịa ra những câu chuyện viết truyện ngắn, tản văn.Nhưng mọi thứ đang dang dở và chưa có gì là đặc sắc. Trời vương mưa, ướt nhẹp và lạnh. Không khí ngột ngạt, đặc quánh.
Ngày 6. Trời lại mưa, kế hoạch đi Cẩm Xuyên lỡ dở. Lại nằm ườn trên giường. Rủ rỉ là con rù rì – và là mình quá! Chiều giao ban phòng. “Được” nhắc vì cả tuần ko có tin gì, bài yếu. Anh biên tập vẫn động viên, các chị trong phòng vẫn ủng hộ… Càng thấy xấu hổ về bản thân. 22 rồi, làm được gì chưa?!
Ngày 7, Vũ Quang và chuyến tình nguyện. Muốn đi sớm và gói gọn trong ngày để về mai đi Nghệ An nhưng thấy khó rồi đây. 11h trưa vẫn ngồi phòng vì đứa bạn cùng đi đang bận việc đột xuất. Tất cả sẵn sàng chờ nó alo là xốc ba lô và đi…
Ngày 8, có hẹn với anh chị việc gia đình, và có hứa với bạn đi cưới bạn nhưng sợ là không thực hiện được. Kế hoạch đã lên nhưng lùi một nấc thời gian coi như cả toa tàu đi chậm lại và lỡ nhiều bến đỗ.
Sáng nay, đang ngả ngớn lăn qua lăn lại trong đống chăn to sụ thì bạn gọi. Đứa bạn thân nhất quả đất của mình gọi thông báo những niềm  vui của bạn, chuẩn bị đi làm, gần đi chụp ảnh cưới. vui quá là vui mà shock cũng đừng hỏi. Xem nào, lớp mình, những đưa bạn đại học: Nguyệt, Thảo, Lương, Quỳnh, Chị Thủy, Hương… sao mà nhanh thế, Mới tốt nghiệp chưa tới nửa năm cơ mà. Sao vội thế rồi cơ. Các bạn bảo mình năm sau cưới đi, mình bảo làm gì có chuyện í. Nhanh cũng ba năm nhé! Đi làm ổn định đã, còn trả nợ nữa cơ mà.Cả ti tỉ thứ nợ nần, vay vốn. Không nhẽ bây giờ học xong, rồi quất ngựa mà để lại chồng nợ cho anh chị. Mình còn là con người không!!! Đâu đơn giản bảo cưới là xong nhỉ. Mà bi chừ đó, cưới ai ai cưới bi chừ cưới ai. He he. Nghĩ tới mấy chuyện này thấy hay hay, buồn cười kiểu gì đó. Bỗng dưng chồng chồng vợ vợ, con con cái cái. Ôi zời, hoãn ngay lại.Còn nhiều dự định để thực hiện trước khi bước vào gông cùm.
Pằng pằng pằng!!!!!
Thời gian nhanh quá. Hết tuần rồi. Lại một tuần.
Tuần này, chẳng làm được gì thì chớ máy hỏng, cái cần câu cơm hỏng. Sửa chán tiền, lại mặt dày đi vay tiền. Cố mà làm mà góp mà trả nghe mầy.
Cố lên!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét