Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Bất lực!!!

Chuyện của nó, nó đủ lớn để quyết định và làm chủ nhưng sao mình thấy như chính mình cũng đang có lỗi. Lỗi lớn lắm. Mình với nó chơi thân quá, mình với nó lo lắng, quan tâm nhau quá. Sao lại để mọi chuyện xảy ra như vậy bạn ơi???


Mình vốn hay lo, hay nghĩ nên hay sầu hay tủi. Mà nó vô tư, hết mình quá. Nó vẫn bảo nhìn nó vậy chứ chẳng khờ khạo đâu. Ừ thì, 23 , 24 tuổi rồi khờ khạo gì nữa đâu. Mình chẳng nhận mình khôn ngoan hay khéo léo gì hơn nhưng thực mình biết rõ cái gì nên cái gì không nên. Lí trí của mình vẫn còn vững lắm. Mình trọng tình cảm thật nhưng tình cảm ấy mình chỉ đặt cho những người đã chơi với mình trong khoảng thời gian lâu dài, và đủ để mình đặt niềm tin. Chứ không thể là những giây phút thoáng qua để rồi lại vụt mất như chưa bao giờ gặp. Vài ba người như thế trong cuộc đời mình gặp đã cho mình những bài học quý giá và bền lâu. Rồi thời gian vẫn mải miết trôi, rồi những con người cũng đến và trôi qua như thời gian, có vài người, có nhiều người cũng đứng lại và trôi cùng ta nhưng có những người trôi về phía rời xa ta…Ừ thì, những người cần đến rồi sẽ đến, những người đi sẽ ra đi khi cần như vậy mà.

Mình chẳng hiểu nó đang nghĩ gì trong đầu nữa. Có những thứ dường như đơn giản vậy mà nó biết nhưng nó không thể điều khiển được cái đầu. Mặc nhiên nó để quỹ đạo cuộc sống đẩy nó, xoay nó đi và nó – buông lơi bản thân, mặc đời trôi.


Mình thương nó nhiều và không muốn, không thích chữ MẶC đang tồn tại trong con người nó. Nhưng mình cũng chẳng thay đổi được nó. Có nói, có giảng giải, có quát…nhưng không khác được. Mình thấy bất lực, mình thấy mình vô hình… và mình thấy buồn… 
                           

Chi mong mỗi một điều, cuộc sống tương lai của nó hạnh phúc.  Thế thôi mà!

2 nhận xét:

  1. Chỉ cần ở bên bạn là bạn được rồi không cần nói gì đâu. Con người ta đôi khi cần có những khoảng lặng.

    Trả lờiXóa