Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Về thôi

Khi một sáng nhận đến 4 lời chối thì nghĩa là lúc đó cần trở về, yên vị một ngày...
Chạy xe hàng chục cây số xuống cơ sở rồi người cần gặp đi vắng, quay về liên lạc để làm việc thứ 2 thì không được. Nhận thêm 2 cuộc điện thoại về sai sót trong tác nghiệp. Hẳn rồi bài đứng tên mình trước nên có gì thì phải gọi mình trước. Còn mình chủ quan tin đồng nghiệp nên đã không năm lại thông tin... lại có thêm một điểm trừ...
Ai cũng bảo cứ vui sống, cứ cố gắng rồi trời không phụ lòng người. Phải rồi, mình có chơi gì ác ổng đâu mà ổng phụ mình. Nhưng ổng cũng chẳng giúp mình cái gì nốt.
Về thôi... về nơi nào đó, cần mình, mình cần.
Về thôi, về với góc nhỏ để thở than và rồi lại bước tiếp
Mong ước về chuyến đi dang dở, và chắc sẽ còn dang dở mãi.
Đã trật một chuyến tàu quan trọng của cuộc đời. Người cứ đi, mình cứ đi, hai đường thẳng song song không bao giờ gặp lại...
Rồi lại tự huyễn hoặc lòng, tái ông thất mã. Cứ tự an ủi, AQ mình thế!
Cuộc sống có bao giờ dễ dàng. Thử thách này chưa qua thử thách khác đã tới. Dồn dập và nặng nề hơn trước.

CẦN LẮM - Hoàng Rapper
Cần lắm ngay lúc này 
Cần khóc cho vơi đầy 
Cần đi đâu đó xa chốn đây 
Cần khoảng không một mình 
Cần biến mất vô hình 
Cần lắm giấc ngủ yên bình. 

Người đã xa ta rồi, người bước đi quá vội 
Còn riêng ta trong đêm mịt tối 
Người để lại những nụ cười hờ hững 
Bỏ lại một người ở sau lưng. 

[ĐK:] 
Biết đâu chữ ngờ, cũng biết không bao giờ 
Có thể nào quay ngược thời gian 
Mà sao bao bết thương vẫn chưa lành vấn vương 
Gửi đợi chờ vào hư vô. 

Cố quên trong lòng, cố gắng nuôi hi vọng 
Cố giấu chôn sâu một niềm đau 
Càng tránh né nỗi đau, nỗi đau càng khắc sâu 
Miệng gượng cười, lòng đau gấp trăm lần. 

2. Cần lắm mưa bên thềm làm ướt đôi môi mềm 
Ngày qua khô héo đến mỗi đêm 
Cần lắm trên khung trời, giọt nắng nói đôi lời 
Sưởi ấm bóng tối rã rời. 

Cần lắm đôi tay gầy, chặn khẽ nước mắt này 
Chở che trong bao nhiêu nồng cháy 
Cần một người hiểu, cần một người yêu 
Cần một người dìu bước qua cô liêu. 
.....

CẦN LẮM 

Anh. Đôi khi em muốn anh cười
Bên em đi trong chiều buông nắng
Đưa em dạo quanh phố đông
Chọn một vài món rất xinh
Em như bông hoa rạng ngời
Là lá la là lá la…
Anh. Đôi khi em muốn đi xe đạp trong công viên nhiều màu xanh
Cuộc đời là những bức tranh lặng nhìn để em vẽ anh trong con tim nhỏ xinh

Hỡi anh yêu người em luôn mong nhớ
Từng đêm xuống em nguyện cầu mãi có nhau
Con tim em khẽ cười khi anh yêu chân thành
Đừng nói rời xa nhé anh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét