Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Chẳng thấy vui, chỉ thấy lo


Nhiều người nghe tin, vui vui mừng mừng chúc mình nhưng mấy ai hiểu trong tâm tư mình đang có những dằng xé và trĩu nặng ra sao.
Ừ, may mắn, được vào làm dù chỉ là thử việc thôi cũng đã là may mắn và nỗ lực lớn, không phải ai cũng có. Thì đấy, mấy chục bộ hồ sơ đâu phải ai cũng được  nhận. Mày, may mắn đấy!
Nhưng đính kèm đó là gì???
Một nỗi lo lớn trong lòng. Liệu rằng khi chưa từng học qua khi chưa từng được biết vậy mà giờ đi làm thế này có làm được không? Có tốt không?
Con gái lăn lộn, dấn thân với nghề báo ai cũng bảo sẽ khổ nhiều, vất lắm đấy. Nghe thôi đã thấy oải. Từ giờ, phải đi mới có thể viết không chỉ đơn giản là những cuộc dạo chơi rồi trở về căn phòng và vắt ra rồi nhào  nặn chút cảm xúc để làm nên bài viết như trước.
Thực. Cuộc sống không đơn giản nên mình chưa lúc nào thảnh thơi, thanh thản.
Những “đồng nghiệp” của mình đều là những tay đáng gườm, không học chính quy ra cũng là phóng viên, ctv chuyên nghiệp chứ chẳng phải bỡn.
Sau một năm, có thể sẽ là một chân trời mới cũng có thể sẽ lại là một cánh cửa khép lại. Mình tin mình sẽ mở ra chứ mình không có khóa ^^
Mình sẽ phải cố gắng. Thôi, cứ kệ người ta đi, mình – làm thật tốt ở vị trí của mình là được, không phân bì, so đo, tị nạnh, không nản chí.
Từ nay, phải học cách đi một mình thật sự rồi đấy.
Một mình, một bút, một sổ, một máy, một xe, một mũ bảo hiểm và dong  mình khắp những con đường. Ôi, không nghĩ, chưa từng nghĩ mình sẽ có cái duyên với báo thế này. Hi vọng đủ duyên để mình gắn bó thật lâu bền chứ không phải chỉ là ctv đb như này.
Cơ hội không đến hai lần, “không ai tắm hai lần trên một dòng sông” nha mầy. Vững tin lên, bản lĩnh lên, bạo dạn nhé! Mày làm được mà. Có gì khó đâu chứ, cứ phải đi rồi mới đến, cứ có sai rồi sẽ đúng, thất bại là mẹ kế của thành công – “bà gì” nhưng không “ghẻ” nhỉ!?.

Mọi khởi đầu đều khó khăn, phải chấp nhận những vấp ngã rồi bước tiếp. Chứ đừng nản nghe chưa mày, tao tin mày, tao tin tao. Không sợ gì hết! Chưa biết thì sẽ học hỏi, cứ phải kiên trì vào. CỐ LÊN! CỐ LÊN! CỐ LÊN! MÀY NHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA……………………

2 nhận xét:

  1. cố lên cô gái :D cứ đi là sẽ tới :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ, phải đi chớ. Củm ơn bạn thân thiệt thân nhá ^^

      Xóa