Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Nhiều khi...

Nhiều khi muốn viết nhưng mạng không có, điện  mất, đang bận việc.. rồi ti tỉ thứ làm mình bỏ lỡ nhiều cảm xúc, nhiều câu chuyện.
Nhiều khi đang vui vui lại buồn ngay chốc lát. Đôi khi do mình, đôi khi do  người .
Nhiều khi nhớ quắt quay, một chuyến tàu chuyến xe thôi có thể ra ngay Hà Nội nhưng rồi bỏ lỡ bởi đâu nói đi là đi được liền.
Nhiều khi đang gõ gõ dòng chứ này nhưng cái đầu với mớ xúc cảm rối rắm và vài ba cái lý do ẩm ương a xóa xóa, gạch gạch gõ lại những con chữ khác.
Nhiều khi đang lật đọc trang sách nhưng rồi tiếng hát hay nhạc hiệu chương trình nào kia vang lên , ta gập vội sách phi ngay qua trước màn hình.
Nhiều khi đang ngồi blog rồi lại lọ mọ gõ chữ f trong tìm kiếm.
Nhiều khi đang chuyện trò thân tình với người  bạn, kể lể tâm sự buồn chán thì có người bạn khác muốn chia sẻ vậy là mình vừa đi chia sẻ vừa nhận những sẻ chia và an ủi bạn.
Nhiều khi đang nấu nồi cơm, lại quay qua đảo chảo rau xào. Bởi thời gian hối thúc khi khách tới nhà mà....
Nhiều khi... nhiều khi lắm. Bỏ ngay tắp lự quyết định này để chọn quyết định kia rồi cũng có lúc ba chân bốn cẳng, cuống quýt làm cho xong, cho được.
Vậy mới nói, cuộc sống là chuỗi, là vòng luẩn quẩn của những mối quan hệ. Vậy nên "con người là tổng hòa của mối quan hệ". Và dĩ nhiên rồi, đã có quan hệ hẳn có tác động qua lại, có ràng buộc vấn đề chỉ là thân hay sơ. Điều đó chi phối lớn đến cuộc sống của mỗi người.
Những điều trông thấy, những gì đã trải qua làm ta buồn- vui - lưng chừng - chới với -...
Có những điều thích nhưng chưa hẳn đã phù hợp và ngược lại. Thế nên mọi người thường khuyên ta chọn cái phù hợp để được "an toàn". Chứ chẳng ai bảo ta hãy lao đầu vào chỗ chết. Ấy mà, ai giám chắc chỗ ấy là chết. Đi đến tận cùng của đam mê. Chết sao được mà dù có chết cũng là cái "chết vinh". Có sao đâu!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét