Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

abc...

Ngày trước, đi học xa nhà cứ háo hức, cứ mong ngóng Tết. Chỉ vì, Tết sẽ được về nhà chơi lâu lâu. Nhưng giờ ở nhà rồi, cứ sợ Tết đến. Chỉ muốn mọi thứ diễn ra như ngày thường. Để người ta không bấu víu vào cái lí do “Tết mà…” để tự cho phép mình sống buông thả, sống sai nguyên tắc. Để quẳng bớt những gánh nặng của chị với mớ hàng Tết ngập nhà. Để ai đó trở về là trở về với tình thân chứ không phải vì Tết mới về. Để mình không sầu thêm mỗi khi thời khắc giao thời đến… và để bạn bè thôi những hứa hẹn ảo, rằng Tết nay tao sẽ sống khác mày ạ. Thì cứ sống đi chớ sao cứ phải là Tết…Tết đáng vui lắm sao càng ngày Tết lại càng trĩu nặng thế này.
Bảng tin fb ngập những stt của những đứa con xa nhà đếm từng ngày để trở về. Mình im lặng lướt qua tất cả mà chẳng cảm nhận lấy chút gì đó niềm nở, vui tươi. Muốn viết gì đó rồi lại thôi, xoá vội, xoá vàng. Bởi từng tự hứa với lòng, không làm buồn thêm  những trái tim yêu thương mình vô điều kiện; fb chỉ nên là nơi có nhiều niềm vui thôi bởi lẽ cái chốn thị phi ấy, cái chốn mà quy luật lây lan tâm lý đến độ chóng mặt ấy… có lây cũng chỉ nên lây niềm vui chớ không nên lây nỗi buồn để rồi ngoài trời đầy nắng mà lòng thì tối tăm, mù mịt.
Mình. Những ngày này. Ù lì. Đến độ, cái bài quyết tâm lên quyết tâm xuống mà cũng chưa viết để gửi. Cơ thể mệt mỏi, tâm trạng không tốt nên cứ ủ mình trong chăn. Cứ muốn ngủ, cố mà ngủ. Ngủ để không nghĩ ngợi, ngủ để không âu lo, ngủ để chẳng than thở .. thế nhưng những giấc ngủ chập chờn và mê man chẳng giúp mình sảng khoái hay thảnh thơi hơn. Cứ bảo, ngủ một giấc thật đã rồi người khoẻ hơn, tâm trạng tốt sẽ viết tốt hơn nhưng chẳng ngờ ngủ xong dậy lại thấy xa xẩm mặt mày. Tự dưng lại có ý nghĩ, muốn đi xa, muốn vào SG tung tăng thoả thích với bạn. Ở đó có nắng mà! Nắng trời là liệu pháp tốt cho mình.
Bạn. Ngỡ ngàng và thất vọng nhận ra không phải lòng tốt vô điều kiện của mình sẽ được đáp lại dù chỉ chút ít. Từng chơi với nhau không ít, mình cũng chưa một lần phân vân khi ban nhờ vả nhưng hôm nay khi mình cần việc, vô tư alo nhờ bạn và nhận ra.. mình tin nhầm người, nhờ nhầm người. Ờ thì, chẳng sao. Khi mất đi một tình bạn, ta nhận ra ta rõ hơn, tỉnh hơn thôi mà. Không sao. Nhé! Chẳng phải lăn tăn những thứ đó nữa. Bởi bên ta, còn có những người bạn – xứng đáng với nghĩa bạn lắm mà.
Haiz. Ước chi có ai đó đến và chăm cho từng viên thuốc, bữa ăn, ngụm nước!!! Như thế chắc sẽ ấm hơn và hạnh phúc hơn nhiều!
Cảm ơn những cuộc gọi và tin nhắn luôn cố làm mình vui của người mình luôn gọi là BẠN nhưng hơn cả một người bạn. Mình nhận ra nhưng không thể vui nổi. Bạn từng nhắc mình không được dối lòng mà. Xin lỗi nhé! Lại làm bạn buồn rồi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét