Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

!!!

Đêm. Giấc ngủ cứ chập chờn bởi “phản ứng xảy ra”, “kết tủa” tạo thành một loại thuốc tây uống mấy lần chưa thấy ổn mang tên Panadonl.
4h sáng. Mặt đầm đìa nước mắt và tỉnh giấc. Nhận ra mình đang trơ trọi. Một mình, đầu hầm hập, họng không thể phát ra tiếng, mũi tịt cứng. Với tay uống ngụm nước...mong rằng tất cả chỉ là mơ thôi.
Giấc mơ quái quỷ khiến mình không thể ngủ tiếp. Trong mê man, mình ba lô trên vai đi học quay lưng trở lại “chào cha con đi học”. Cha cười, “ừ, đi học đi con. Trưa ni, cha không ở đây nữa mô”. Mình: “Vì sao, bà đó hay lủm bủm chi ạ”. “Ừm”. Cảm giác như mất cha thật rồi, thế là khóc…
Cha khổ lắm. Sống ở ngôi nhà đó rồi phải chấp nhận thế, cha nhẫn nhịn, nhẫn nhục tất cả. Mùa đông lạnh, cha còn không có tấm đệm nằm mà mình cũng không biết. Đợt rồi về nhà nghe chị kể rồi hai chị em mới góp tiền mua đệm đưa về nhà đó cho cha nằm.Thương cha lắm cha à. Miệng lưỡi thế gian ghê quá, chia cách cha con mình. Không cho con được ở gần chăm sóc cha. Con gái lớn như con mà chẳng giúp được gì cha, chẳng thể làm gì được. Con vô dụng, con bất hiếu.
Con ghét người đó, ghét mấy đứa đó. Sao làm cha của con phải suy nghĩ nhiều, phải chịu khổ. Cha gầy nhiều, tóc bạc trắng đi cả. Ngày trước đâu phải thế này. Cha của tụi con không kham khổ, lam lũ, vất vả như thế này. Mọi  thứ từ gạo, muối, bột giặt, kem đánh rang… chẳng bao giờ cha phải đi mua sắm cả. Đó là việc của con, những đứa con gái cha từng bồng bế, chăm bẵm.
Cha nay sức khoẻ không như trước vậy mà sáng vẫn dậy sớm để đi làm. Làm ruộng, làm phụ hồ, làm mộc… miễn có đồng tiền cha chẳng quản ngại. Cha ơi! Về với bọn con đi, có được không cha. Đừng ở đó nữa, ngôi nhà đó không xứng đón cha về. Con biết, con hiểu trách nhiệm của người đàn ông, tấm chân tình, nghĩa tình mà cha phải sống như vậy. Nhưng nhìn cha thế, con đau lòng lắm.

Con chưa ổn định công việc, chưa có gia đình nhưng rồi sẽ ổn, sẽ tốt lên. Con sẽ phụng dưỡng, chăm sóc cha. Ngày trước, lúc đi, mẹ chỉ đau đáu về mỗi cha, đứa nào sẽ chăm cha, tốt với cha. Chị em con sẽ thay mẹ bên cha, được không cha???!!!

1 nhận xét: